Cập nhật tin tức cùng
Think Care
Các loại tin nhắn ZNS và các mẫu tham khảo cho tin nhắn ZNS
Các loại tin nhắn ZNS và các mẫu tham khảo cho tin nhắn ZNS
Giải pháp Zalo Notification Service (ZNS) ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện đại hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Vậy tin nhắn ZNS có những dạng nào, làm thế nào để đăng ký dịch vụ gửi tin ZNS, và tin nhắn phải có nội dung như nào để được phê duyệt? Kính mời Quý bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Một số mẫu tin nhắn ZNS ngành Tài chính - Ngân hàng
1. Zalo Notification Service (ZNS) là gì?
Zalo ZNS, viết tắt của Zalo Notification Service (tạm dịch: Dịch vụ Thông báo Zalo), là một dịch vụ được Zalo cung cấp để gửi các tin nhắn thông báo đến các số điện thoại của khách hàng đang sử dụng ứng dụng Zalo và hỗ trợ tương tác hai chiều từ OA (Official Account) của doanh nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ một cách hiệu quả hơn. Zalo ZNS là một phần quan trọng của giải pháp Official Account (OA) của Zalo, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, củng cố thương hiệu của họ và tạo sự trung thành từ phía khách hàng. Doanh nghiệp cần khai báo mẫu thông báo để kiểm duyệt trước khi gửi thông báo đến khách hàng. Thông báo từ Zalo ZNS được gửi đến cả những người dùng chưa quan tâm đến Official Account (OA) của doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải thông báo cho Zalo về mục đích và điều kiện sử dụng dịch vụ gửi thông báo này. Các thông tin này phải tuân thủ các quy định và chính sách của Zalo ZNS.
Những kết quả Zalo đạt được tính đến năm 2022
3. Ưu điểm của Zalo ZNS so với những hình thức chăm sóc khách hàng truyền thống khác
Zalo ZNS là một hình thức chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới đang thống lĩnh thị trường với rất nhiều ưu điểm vượt trội
3.1. Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh
Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự có dấu, trong khi SMS Marketing tiêu chuẩn chỉ chứa tối đa 160 ký tự không dấu. Tin nhắn ZNS được chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp, nổi bật hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn. Tin nhắn ZNS có thể được trình bày bằng văn bản hoặc bảng biểu, đây là điều mà SMS Marketing không thể làm được.
3.2. Tin nhắn có tính cá nhân hóa
Một tính năng nổi trội của Tin nhắn ZNS là nó được cá nhân hóa một cách tự động dựa trên dữ liệu người dùng, cho phép nội dung tin nhắn của doanh nghiệp có tính riêng tư. Điều này tạo cơ hội tương tác tốt hơn và tạo sự hài lòng, thay vì gửi thông điệp chung và không cá nhân hóa. Doanh nghiệp chỉ cần tải lên file dữ liệu khách hàng và toàn bộ tin nhắn được gửi sẽ được hệ thống tự động điền thông tin của khách hàng vào các trường chứa thông tin riêng, tạo ra sự cá nhân hóa cho nội dung tin nhắn. Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có nút thao tác kêu gọi hành động (CTA - Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dung, tăng khả năng chuyển đổi, tạo lượt tương tác lớn với khách hàng.
Tin nhắn ZNS sẽ được tự động cá nhân hóa
3.3. Tiết kiệm chi phí và thời gian
Phí dịch vụ ZNS dựa vào loại tin nhắn mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những tin nhắn ZNS gửi thành công, và không phải trả tiền cho những tin nhắn không thành công. Hơn nữa, dịch vụ ZNS không phát sinh chi phí bổ sung. Một tin nhắn ZNS có giá từ 100 đến 300 đồng/tin, thấp hơn so với các tin nhắn SMS (từ 320 đến 820 đồng/tin) và dịch vụ gửi email tự động (tiêu tốn hàng chục USD/tháng). Với chi phí cạnh tranh, minh bạch và linh động, ZNS là lựa chọn hiệu quả cho tiếp thị và tương tác với khách hàng.
3.4. Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng
Ưu thế vượt trội của ZNS là khả năng tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp, tức là khách hàng có thể phản hồi lại tin nhắn của doanh nghiệp. Tin nhắn trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp có hình thức như dịch vụ gửi tin nhắn của Zalo - nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp tăng tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, cải thiện khả năng phục vụ và giải quyết vấn đề của khách hàng. Trong khi hiện nay, đa phần tin nhắn dịch vụ thông báo chỉ mang tính chất thông tin một chiều. Các tin nhắn SMS Brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được. Do đó, ZNS được xem là một giải pháp tối ưu đối với doanh nghiệp hiện nay trong việc tìm kiếm công cụ để có thể tương tác hai chiều với khách hàng.
Khách hàng có thể tương tác hai chiều với doanh nghiệp nhờ dịch vụ gửi tin ZNS của Zalo
3.5. Có khả năng tiếp cận chủ động với khách hàng
Doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành bằng cách gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quâm tâm OA. Các tin nhắn gửi đến khách hàng sẽ được tạo theo các chiến dịch, doanh nghiệp có thể tùy chọn thời gian gửi tin và hệ thống sẽ tự động gửi theo thời gian được cài. Tính năng tự động hóa của ZNS này là một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng Marketing Automation, và tính năng này của ZNS cho thấy nó luôn tiên phong và cập nhật với thời đại công nghệ số.
3.6. Theo dõi dễ dàng với tính năng Thống kê và phân tích
ZNS cung cấp công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và thông báo. ZNS thống kê chi tiết các tin nhắn đã gửi đi, bao nhiêu tin gửi thành công, khách hàng có tương tác với tin nhắn qua link điều hướng hay không và chi phí cho lượng tin nhắn này. Mọi thông tin đều sẽ được liệt kê rõ theo ngày, tháng. Thống kê này giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh tức thời, từ đó cải thiện kênh chăm sóc khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với thông báo và điều chỉnh chiến lược quảng cáo của họ.
4. Cách đăng kí và sử dụng ZNS
4.1. Những ai có thể sử dụng dịch vụ ZNS
Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt kể trên thì Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình: cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, thương hiệu... Để sử dụng cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo bạn cần:
- Sở hữu tài khoản Zalo OA tích vàng (là tài khoản được Zalo xác thực và bảo hộ thương hiệu)
- Kinh doanh hợp pháp (có đóng thuế), không kinh doanh hàng cấm theo quy định luật pháp Việt Nam: pháo nổ, rượu bia, chất kích thích,...
4.2. Đăng ký sử dụng dịch vụ ZNS – Zalo Notification Service
Các bước tự đăng ký và sử dụng Zalo ZNS
- Bước 1: Đăng ký tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA)
- Bước 2: Xác thực tài khoản OA
- Bước 3: Tạo ứng dụng truy cập API
- Bước 4: Lấy access token
- Bước 5: Kiểm tra lại kết nối giữa App & OA của bạn
- Bước 6: Tạo tài khoản ZCA liên kết với OA và ứng dụng
- Bước 7: Liên kết tài khoản OA xác thực với tài khoản ZCA có sẵn
- Bước 8: Nạp tiền vào số dư tài khoản
- Bước 9: Tạo mẫu tin và tiến hành gửi ZNS
4.3. Các bước đăng ký và sử dụng Zalo ZNS qua đại lý ủy quyền
- Bước 1: Tạo tài khoản Zalo OA
- Bước 2: Kết nối Zalo OA với Think Care để có thể gửi tin ZNS
- Bước 3: Xác thực tài khoản OA
- Bước 4: Nạp tiền để gửi ZNS
- Bước 5: Tạo mẫu tin và tiến hành gửi ZNS
Trong cả hai phương pháp đã đề cập ở trên, việc hợp tác với một đại lý ủy quyền sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và giải quyết mọi vấn đề trong quá trình sử dụng dịch vụ ZNS. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đối tác đáng tin cậy và chất lượng rất quan trọng. Think Care tự hào là một sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị hai chiều và Marketing Automation, đặc biệt là trong việc sử dụng Zalo ZNS.
Xem thêm: Think Care – Tích hợp ZNS trong mô hình tiếp thị tự động hai chiều thông qua bộ công cụ tăng trưởng kênh Zalo: https://thinkcare.vn/
Là một tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị số và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, Think Care đã đưa ra giải pháp sáng tạo bằng cách kết hợp tiếp thị tự động với những tính năng ưu việt của Zalo. Với Think Care và tích hợp ZNS, tương lai tiếp thị đa chiều thông qua Zalo trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và sáng tạo, giúp doanh nghiệp tận dụng mọi cơ hội để kết nối và tương tác với khách hàng của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Think Care cam kết cùng bạn xây dựng một tương lai tiếp thị tốt đẹp hơn.
Tiếp thị hai Chiều - Kết nối và Tương tác tốt hơn
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng trở thành một yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tiếp thị hai chiều được đánh giá là một chiến lược đột phá cho phép doanh nghiệp tạo ra mối tương tác mạnh mẽ với khách hàng của mình. Điều này không chỉ là việc gửi thông điệp đến họ mà còn là việc lắng nghe phản hồi, ghi nhận sự quan tâm, và xây dựng một mối quan hệ cởi mở và bền vững. Think Care tự hào là một đối tác chiến lược của Zalo, đã nắm bắt sứ mệnh quan trọng này và mang đến một giải pháp hoàn hảo dành cho doanh nghiệp: sự kết hợp giữa tiếp thị hai chiều và tự động hóa tiếp thị thông qua gói dịch vụ gửi tin ZNS.
Tự động hóa tiếp thị - Sáng tạo và Hiệu quả hơn bao giờ hết
Sự tích hợp của Think Care với Zalo Notification Service (ZNS) không chỉ giúp doanh nghiệp gửi thông báo quan trọng một cách nhanh chóng và tự động đến người dùng Zalo mà còn cho phép họ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị thông minh hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời đảm bảo tính cá nhân hóa trong việc tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, Think Care còn đảm bảo rằng mọi thông báo và tương tác đều tuân thủ các quy định và chính sách của Zalo ZNS. Doanh nghiệp có thể tin tưởng rằng họ đang sử dụng một giải pháp đáng tin cậy và an toàn để tăng cường kênh tiếp thị của mình trên Zalo.
Think Care – Tiên phong hai chiều Dẫn lối thành công!
5. Các loại tin nhắn ZNS và một số mẫu ZNS
Hiện nay, Zalo cung cấp 4 loại tin nhắn ZNS cho người dùng dịch vụ là ZNS dạng bảng, ZNS văn bản, ZNS OTP và ZNS đánh giá dịch vụ. Nội dung thông báo gồm nhiều thông tin nhắm cập nhật đơn hàng, thông tin giao dịch, lịch sử mua hàng, hóa đơn dịch vụ,... Người dùng có thể tùy chọn loại tin ZNS cho mục đích sử dụng riêng của mình. Dưới đây là một số mẫu tin nhắn đã được Zalo phê duyệt, Think Care mời quý bạn đọc tham khảo.
Mẫu tin nhắn ZNS dạng bảng thông báo điểm thưởng khách hàng
Mẫu tin nhắn ZNS dạng bảng gửi lời tri ân khách hàng
Mẫu tin nhắn ZNS dạng văn bản nhắc lịch hẹn
Mẫu tin nhắn ZNS đánh giá dịch vụ
6. Tổng kết
Hi vọng sau bài viết trên, bạn đã có thêm hiểu biết về dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS). Đặt lịch tư vấn ngay với Think Care để nhận tư vấn 1-1, support tư vấn chuyên môn để xây dựng quy trình tiếp thị hai chiều tự động, ứng dụng ZNS và OA với Gói dịch vụ Think Care!
25-04-2024 - Tin mới
ZALO OA TÍCH VÀNG - XU HƯỚNG TIẾP THỊ HIỆN ĐẠI MỚI 2024
Zalo OA tích vàng đang trở thành xu hướng tiếp thị mới trong tương lai, công cụ Marketing hiện đại giúp tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, ưu tiên hiển thị trên Zalo, xây dựng uy tín thương hiệu mạnh mẽ,...
25-04-2024 - Tin tức
ZALO OA TÍCH VÀNG - XU HƯỚNG TIẾP THỊ HIỆN ĐẠI MỚI 2024
Zalo OA tích vàng đang trở thành xu hướng tiếp thị mới trong tương lai, công cụ Marketing hiện đại giúp tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, ưu tiên hiển thị trên Zalo, xây dựng uy tín thương hiệu mạnh mẽ,...
09-04-2024 - Tin mới
TỐI ƯU HOÁ ZALO OA VỚI CÁC MẪU TIN NHẮN ZNS THEO NGÀNH
Với mỗi ngành hàng, các mẫu tin nhắn ZNS riêng sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng như tránh tỉ lệ báo xấu. ZNS giải quyết nhiều vấn đề giao tiếp trong kinh doanh, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.